กรีนวูดลงเล่นครั้งแรก

กรีนวูดเปิดใจ เมสัน กรีนวูด ได้ออกมากล่าวถึงนัดแรกในรอบ 20 เดือน หลังที่ย้ายออกจาก แมนยูฯ เริ่มค้าแข้งใหม่อีกครั้งใน ลา ลีกา สเปน

Mason Greenwood makes first start for Getafe since Man Utd forward secured  move - Daily Star

ในวันที่ 18 กันยายน 2566 เมสัน กรีนวูด กองหน้าวัย 21 ปี ได้เปิดเผยความรู้สึกครั้งแรกผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งในรอบ 20 เดือน ด้วยการประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่อย่าง เกตาเฟ ในศึกลา ลีกา สเปน เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ โอซาซูนา 3-2 หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญาการยืมตัว

สำหรับ เมสัน กรีนวูด ไม่ได้ลงเล่นเลยตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022 หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกายแฟนสาว ก่อนที่ศาลจะยกฟ้องไป ทำให้ตัวเขารอดพ้นจากคดี แต่ก็ยังไม่สามารถกลับมาลงเล่นให้กับ แมนยูฯ ได้ เนื่องจากโดนกระแสสังคมต่อต้านอย่างรุนแรง จนต้องย้ายออกไป เกตาเฟ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ไปก่อน ติดตาม ผลบอลสด

กระทั่งล่าสุด เมสัน กรีนวูด ก็ได้โอกาสลงประเดิมสนามครั้งแรกให้ เกตาเฟ หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองแทน ฆวนมี ลาตาซา ในนาทีที่ 77 ก่อนที่จะมีส่วนช่วยทีมคว้า 3 แต้ม ด้วยการยิงไปติดบล็อกแล้วกระดอนออกไปจนได้ลูกเตะมุม ก่อนที่ เนมันยา มักซิโมวิช จะโหม่งประตูชัยในนาทีที่ 86 ทำให้ เกตาเฟ เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 5 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9

ทั้งนี้ เมสัน กรีนวูด ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมหลังกลับมาลงเล่นในรอบ 20 เดือนว่า "รู้สึกมีความสุขที่ได้ประเดิมสนามให้กับ เกตาเฟ และจบเกมด้วยการคว้า 3 แต้ม"