แม็กไกวร์อยากลงตัวจริง

ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 หลังจากที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ทำให้ "แมนยูฯ" เก็บเพิ่มเป็น 75 คะแนน เหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 4 หลังบุกไปเสมอ เชลซี 1-1 อยู่ถึง 4 แต้ม

Harry Maguire outlines 'disappointment' at Manchester United | The  Independent

โดยซีซั่นนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง 11 ตัวจริงของ ปีศาจแดง หลังประสบปัญหาฟอร์มตก และมีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนหลายครั้ง แถมยังมีคู่แข่งอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ เข้ามาแย่งชิงตำแหน่งอีกด้วย นอกเหนือจาก ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ ลุค ชอว์ ที่ถูกเปลี่ยนตำแหน่งจากแบ็กซ้ายเข้ามาแย่งพื้นที่เพิ่มอีกราย ผลบอลสด

สำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้กลับมาลงเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง และกล่าวถึง แมนยูฯ ที่สามารถชนะ ฟูแล่ม มาได้ก่อนคว้าอันดับที่ 3 พรีเมียร์ลีกส่งท้ายซีซั่นนี้ว่า "สิ่งที่สำคัญอย่างแรกคือ เราต้องคว้าชัยชนะให้ได้ก่อน การเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันสุดท้าย ถือว่าเป็นบรรยากาศที่น่ามหัศจรรย์ และเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่ได้ส่งความสุขให้แฟนบอลกลับบ้าน"

"เรามีความรู้สึกเหมือนว่าเราเหนือกว่าในเกม ถึงแม้ว่าเราจะเสียประตูไปก่อน แต่การเซฟจุดโทษได้นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในเกม และผมคิดว่ามันปลุกให้เรากลับมาชนะ"

Transfer Talk: Harry Maguire should be in a hurry to leave Manchester  United | LiveScore

"การจบในอันดับที่ 3 พรีเมียร์ลีก แสดงให้เห็นถึงการก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง เรายังมีงานอีกมากที่ต้องทำเพื่อไปสู่จุดที่เราต้องการ หลังจากผลงานของผมเมื่อฤดูกาลที่แล้วตกต่ำลงมาก แต่ก็มีเรื่องดีที่ได้เห็นทีมมีความก้าวหน้า"

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้ลงสนามช่วย แมนยูฯ ปะทะ แมนฯ ซิตี้ เพื่อลุ้นแชมป์ที่ 2 ต่อจาก คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) แม็กไกวร์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมมีความต้องการลงเล่นฟุตบอลและได้ออกสตาร์ตตั้งแต่ต้นเกม ฤดูกาลนี้มีเรื่องค่อนข้างน่าหงุดหงิด เพราะผมได้รับบาดเจ็บและมีอาการป่วยหลายครั้ง ผมไม่สามารถออกสตาร์ตได้ตั้งแต่ต้นเกมกับ เซบีญา"

"ผมต้องสร้างความมั่นใจว่าผมพร้อมเมื่อถูกเรียกตัว ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เรามีเกมใหญ่ในอีก 1 สัปดาห์ และนั่นคือสิ่งที่ผมโฟกัส มันเกี่ยวกับการขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้า ผมมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ทั้งในสนามและนอกสนามเช่นกัน"