ยุงเบิร์กมั่นปืนผ่านแมนฯยูได้

เฟรดริค ยุงเบิร์ก ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมอาร์เซน่อลออกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ โดยอดีตปีกตำนานเดอะกันเนอร์ยังคงเชื่อมั่นใจศักยภาพ บรรดาผู้เล่นเดอะกันเนอร์ ภายใต้การนำของมิเกล อาร์เตต้าจะสามารถแหกด่านแมนฯยูไนเต็ดจนสามารถรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้อีก 1 สัปดาห์ สำหรับยุงเบิร์ก เขาเคยเป็น 1 ในนักเตะกันเนอร์ ปี 2022 เคยบุกมาเอาชนะแมนฯยูไนเต็ดคาโรงละครแห่งความฝันมาแล้ว

ปัจจุบันอาร์เซน่อลทะยานสู่อันดับ 1 ของตาราง ชนิดยังไม่เสียคะแนนแม้แต่แต้มเดียวตลอด 5 เกมหลังสุด อดีตซูเปอร์สตาร์ชาวสวีดิชที่เคยลงเล่นร่วมกับเดนนิส เบิร์กแคมป์ และเธียร์รี่ อองรี 2 ทศวรรษก่อน แปลกใจผลงานอดีตสังกัดในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามลุงเบิร์กยังมองว่า อาร์เซน่อลในอดีตและปัจจุบันมีหน้าตาเปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะการหันมาอัดฉีดเม็ดเงินมหาศาลสร้างทีมฟุตบอลให้แข็งแกร่งอีกครั้ง

ยุงเบิร์กค่อนข้างเห็นด้วยกับแนวทางที่สโมสรกำลังทำในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาหันมาทำตามกระแสสากล นั่นก็คือการใช้เงินดึงดูดผู้เล่นชั้นแนวหน้าเข้าสู่ทีม “ผลงานที่เกิดขึ้น สำหรับผมมันไม่ได้เกิดความคาดหมายมากนัก เพราะตอนนี้พวกเขามีทีมและผู้เล่นที่แข็งแกร่งขึ้นมากจากการทุ่มเงินซื้อผู้เล่น” “แต่ตอนนี้พวกเขากำลังเผชิญบททดสอบสำคัญด้วยการออกไปเยือนแมนฯยูไนเต็ดที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด”

อดีตเจ้าของแชมป์พรีเมียร์ 2 สมัยกล่าวต่อ “เกมวันอาทิตย์ไม่ใช่งานง่าย ๆ สำหรับลูกทีมอาร์เตต้า เพราะแมนฯยูไนเต็ดได้ลงเล่นในบ้าน ขณะเดียวกันพวกเขากำลังมั่นใจ หลังชนะ 3 เกมรวดที่ผ่านมา สำหรับผมมันเป็นที่น่าสนใจมากจริง ๆ ” ปีกชาวสวีเดนกล่าว พร้อมตอบคำถามโอกาสคว้าแชมป์ลีกเหนือแมนฯซิตี้ของทีม “มันไม่กล้าพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะลีกเพิ่งเริ่มต้น ขณะเดียวกันพวกเขากำลังเผชิญความท้าทายแรกที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ในคืนนี้”

กาเบรียล เฆซุสจะสามารถเข้ามาทดแทนโรบิน ฟาน เพอซีย์ หรือโอบาเมยองได้หรือไม่ พิธีกรรายการตั้งคำถาม “ผมคิดว่า มันเร็วเกินไป ที่เราจะนำกาเบรียลไปเทียบกับนักเตะก่อนหน้านั้น แต่ที่แน่ ๆ เขายังมีเวลาอีกมาก เพราะเขาอายุยังน้อย ทั้งยังมีพรสวคค์อันยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันนั่นคือครั้งที่กาเบรียลได้ลงเล่นในตำแหน่งที่ถนัด มันส่งผลต่อความมั่นใจของเขามาก จบฤดูกาลเราค่อยมาว่ากัน”

อย่างไรก็ตามลุงเบิร์กยังคงมองว่า กาเบรียล เฆซุสยังคงห่างไกล หากนำไปเทียบกับตำนานกองหน้าเธียร์รี่ อองรี ก่อนจะปิดท้ายบทสัมภาษณ์ด้วยการแนะนำเอดู กาสปา ผอ.เทคนิคสโมสรควรเร่งขยายสัญญาฉบับใหม่กับบูคาโย่ ซากาเสียที “เขายังเด็กและเขาจำเป็นต้องอยู่กับทีมด้วยสัญญาระยะยาว”

ข่าวสารเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล
ประวัติเพิ่มเติม : ประวัตินักบอล